Ce cafe – Góc nhỏ trở về miền cổ tích

Một quán cà phê nhỏ xíu xìu xiu lọt thỏm chỉ kê được dăm ba bộ bàn ngoài vỉa hè và một cái hẻm nho nhỏ, nhưng cũng gợi cho bước chân người đi qua tò mò muốn bước chân vào xem thử! Đó là Ce 119 Nguyễn Công Trứ ( Bạn này giới thiệu về quán này chi tiết và nhiều hình hơn đây http://bmt47.com/ce-cafe-ngon-va-la/)


Không gian này nhớ tới truyện bồ câu không đưa thư của Nguyễn Nhật Ánh, đọc đã mười mấy năm

 

Phong cách thời trang cũng cổ điển với đầm dài ôm qua đầu gối, chuỗi ngọc trai đính áo của những năm 1950.

IMG_4733

Đường luồng bên hông quán, kê dăm ba bộ bàn ghế!

Ngồi nhâm nhi cà phê ở đây trong không gian dễ thương, cổ điển bất chợt mơ mộng về Thằng quỷ nhỏ, Cô gái đến từ hôm qua, Mắt biếc, bồ câu không đưa thư, buổi chiều Windows, hoa hồng xứ khác, trại hoa vàng, đi qua hoa cúc, kính vạn hoa...là một trong những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, từng một thời mê muội của thế hệ 8x đời đầu khi công nghệ thông tin chưa phát triển phải để dành tiền hàng tuần mua truyện về đọc hay thuê truyện để đọc. Mười mấy năm rồi, những những câu thơ vẫn thấp thoáng trong tâm trí khi bất chợt mơ mộng, hay cf một mình… .

Có một ngày đã đến

“Có những lúc

Tôi ngỡ ngàng

Tự hỏi

Tại vì sao

Tôi lại yêu em

Khi mặt trời

Sắp lẫn vào đêm

Không gì cả

Sao lòng tôi

Lại nhớ

Chiếc lá rơi

Trong chiều nổi gió

Tôi nhặt lên

Mà chẳng để làm gì

Và chiều nào sững bước

Giữa chân đi

Lòng không hiểu

Vì sao mình đứng lại

Ngậm trên môi

Một nhành cỏ dại

Chợt hiểu rằng 

Tôi đã khác tôi xưa

Trong nỗi buồn vô cớ

Lúc trời mưa

Trong mơ mộng

Khi hiên ngoài nhạt nắng

Tôi chợt biết

Có một ngày

Đã đến”

Thơ Từ Mắt Biếc – Tác giả: Nguyễn Nhật Ánh

  

 Bậc thềm trước quán…

 

“Có một ngày

Đừng có một ngày

Bàn tay không nắm nữa bàn tay

Để hai mươi ngón 

Buồn xa vắng

Cuộc sống rồi như tiếng thở dài

Sẽ có một ngày như thế không

Ôi câu hỏi lạnh đến nao lòng

Chiều nay

Phượng nở rồi em ạ

Cháy đỏ lòng anh

Bao nhớ mong

Phải chăng

Không có ngày như thế

Ở hiền

Chắc sẽ gặp lành thôi

Lòng anh

Dù rộng dài như bể

Vắng cánh buồm em

Cũng lẻ loi”

  

 Vỉa hè phía trước quán kê được một bộ bàn ghế và nhìn ra đường Nguyễn Công Trứ

Leave a Reply

